เที่ยวGhent ประเทศเบลเยี่ยม

posted on 15 Mar 2012 05:30 by miniribbon in Belgium directory Travel
ต่อจากคราวที่แล้วที่ไปเที่ยวบรูจส์ ขากลับบรัสเซลส์สามารถนั่งรถไฟแวะเที่ยวเกนต์ Ghent (Gent) โดยนั่่งรถไฟจากบรูจส์ประมาณครึ่งชั่วโมงมาลงที่สถานี Gent Sint Pieters
หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูกับเมืองเกนต์มากนัก เพราะว่าบรูจส์นั้นดังกว่ามาก หลายคนมาเที่ยวบรูจส์แล้วก็กลับบรัสเซลส์กันเลย แต่ว่าพอเราได้มีโอากาสลองแวะเที่ยวเมืองเกนต์แล้ว เกนต์กลายเป็นไฮไลท์ทริปเที่ยวเบลเยี่ยมสำหรับเราเลยทีเดียว ด้วยแพลนแวะเที่ยวเกนต์ก่อนกลับซัก 2 ชั่วโมง คาดว่าน่าจะพอ ไปถึงก็ 4โมงเย็นแล้วเริ่มจะมืดเพราะว่าเป็นหน้าหนาว แต่ว่าเมืองนี้ กลับสร้างความประทับใจมากๆๆ อาจเป็นเพราะเราไม่ได้คาดหวังจะเจออะไร เดินซักพักก็ตั้งใจเลยว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องกลับมาเที่ยวใหม่ตอนเช้าสรุปว่าไปเที่ยวเกนต์ 2 วัน

เมืองเกนต์ในสมัยยุคกลาง เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมั่งคั่งที่สุดในตอนเหนือของยุโรป และเกนต์เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นลำดับสองของประเทศเบลเยียมโดยจำนวนประชากร

เมื่อนั่งรถไฟมาถึง ประทับใจแรกคือสถานีรถไฟ ที่ดูเหมือนปราสาทยุคกลางมากกว่าสถานีรถไฟซะอีก เดินจากสถานีออกมา ให้เดินเลี้ยวซ้ายเพื่อเดินไปขึ้นรถรางสาย 1 สีแดงไปลงที่ "Korenmarkt"

Gent Sint Pieters station

รถรางสาย1 มีมาทุกๆ 5 นาที

ถ่ายย้อนไปอีกมุมให้เห็นสถานีที่เราเดินมา

ที่ป้ายนี้จะมีตู้ขายตั๋วหน้าตาแบบนี้ รับเฉพาะเหรียญกับแบงค์ 5 ยูโรเท่านั้น ควรพกเศษเงินเล็กๆไปด้วย ตั๋วรถไฟคนละ 1.20 ยูโร ถ้าไม่มีเศษ ให้ขึ้นรถรางขบวนหน้าสุดเพื่อจ่ายเงินค่าตั๋วกับพนักงานขับรถ ซึ่งจะเสียแพงกว่าตู้คือ 2 ยูโร แพงกว่าแยะเลย ควรพกเศษเงินด่วนๆๆ เมื่อขึ้นรถรางมาแล้วอย่าลืมเสียบตั๋วเข้ากับเครื่องด้วยนะคะ

ถ้าเป็นบางป้าย ตู้จะหน้าตาแบบนี้

ตอนนี้มาถึงใจกลางโอลด์ทาวน์แล้ว มีโบสถ์ ตึก หอระฆัง ตั้งอยู่ติดๆกัน แบบว่ามันเยอะ เหมือนเรามาโผล่อีกยุคนึงยังไงยังงั้นเลย

ตอนเดินขึ้นสะพานมาแล้วหันไปดูวิวข้างหลัง ตกใจ&ตะลึงไปกับความสวย

บนสะพาน St. Michael มุมฮิตถ่ายรูป Graslei ขวามือ Korenlei ซ้ายมือ

มาหน้าหนาวที่นี่ลมแรงมากเลยเย็นจี๊ดไปถึงสมอง

มีบริการท่องเรือด้วย

หน้าตาตึกฝั่ง Grasleiกับ Korenlei นี่คนละสไตล์เลย ในรูปคือตึกฝั่ง Graslei ซึ่งสำหรับเรามันดูขลังและสวยกว่า

งามไม่มีที่ติ นั่งดูวิวมุมนี้ได้ไม่มีเบื่อ นั่งคุยกับแฟน ว่าตั้งแต่เที่ยวยุโรป รู้สึกว่าเกนต์จะเป็นเมืองที่บรรยากาศยุโร๊ปยุโรปที่สุดเท่าที่เคยเที่ยวมาเลย เห็นด้วยมั๊ยค๊า

แหงนหน้าไปเจอตึกนี้ โชะซักรูป เท่ห์ดีอ่ะ

vrijdagmarkt (Friday market square)

Statue of Jacob Van Artevelde

ตึกซอยนี้เท่ห์มาก แต่พอเดินเข้าไปแล้วก็แอบกลัวๆๆ แหะแหะ

Belfry

St. Bavo's Cathedral

ถนนช้อปปิ้ง ร้านเสื้อผ้าเยอะเลย ส่วนขวามือเป็นป้ายรถรางสาย1 ที่เราจะนั่งกลับไปสถานี Gent Sint Pieters พอมาถึงตอนนี้ยังไม่มีเศษตังซื้อตั๋ว ให้เดินไปบนนถนนหลักที่เดินเข้ามาจะมีออฟฟิศของการรถของบริษัท Lijn รถรางเราอยู่ ไปซื้อตั๋วที่นี่ก็ได้ ส่วนตั๋วรถไฟ จริงๆแล้ว สามารถซื้อเก็บไว้ได้ เพราะตราบใดถ้าเรายังไม่เสียบเข้ากับเครื่อง ก็ยังสามารถใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อแล้วใช้ทันที

แถมอีกรูป Glavensteen (Castle of the Counts) ค่าเข้าคนละ 8ยูโร

เป็นไงคะ เห็นรูปแล้ว อยากไปเที่ยวมั่งรึเปล่าเอ่ย สำหรับเราถ้ามีโอกาส อยากจะกลับไปเที่ยวเมืองยุโร๊ปยุโรปเมืองเกนต์นี่อีกครั้งจังเยย

พักนี้ขยันมาอัพบล็อกนิดส์นุงเนื่องจากว่า เดือนหน้าพี่สาวและเพื่อนๆกำลังจะแพลนไปเที่ยวยุโรป ทริปใกล้เคียงกับที่เราไป เลยต้องเร่งปั่นทำข้อมูลมาลง ไม่งั้นเราก็คงจะขี้เกียจหลังยาวนอนดูการ์ตูนอยู่บ้านเฉยๆ อิอิ แต่นี่ก็ยังเหลืออีกหนึ่งตอนที่ต้องปั่นทำ นั่นคือเที่ยวเมืองอัมสเตอร์ดัม

ปอลิง สำหรับเพื่อนๆที่มีคำถาม คำติชม แนะนำ ยินดีนะค๊า คอมเมนท์มาได้เลย อิอิ แอบฝากกดไลค์ในเฟสบุคให้ด้วยนะคะ

edit @ 17 Mar 2012 05:08:22 by Miniribbon

ขออีเมลล์หน่อยได้ไหมค่ะ อยากจะถามเรื่องการเดินทางในเบลเยี่ยมอ่ะค่ะ
ไม่งั้นก็ช่วยติดต่อทางไลน์หน่อยได้ไหมค่ะ jessica_liew ค่ะ ขอบคุณค่ะ

#12 By blue (115.67.131.191) on 2013-07-15 15:29

จะไปเที่ยวเบลเยี่ยม เดือน พ.ย.56 นี้จ๊ะ แฟนอยู่ ที่ Gent และจะเลยไปปารีส สวยมากๆ ต้องให้แฟนพาไปทัวร์ ซะแล้ว...

#11 By Aunya (103.7.57.18|101.108.145.37) on 2013-06-03 06:04

ตอบคุณBee ถ้าไปซื้อที่สถานีรถไฟ ให้บอกเจ้าหน้าที่ไปได้เลยค่ะ คิดว่าเจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษได้ไม่มีปัญหา บอกว่าเราต้องการซื้อตั๋วรถไฟไปบรูจแต่ขากลับขอviaที่เกนท์ ซึ่งตั๋วที่ซื้อที่สถานีรถไฟจะเป็นตั๋วราคาเต็มนะคะ สามารถเดินทางรถไฟรอบไหนก็ได้ค่ะbig smile

#10 By Miniribbon on 2012-04-07 22:02

สอบถามนิดนึงค่ะ ถ้าขาไป เดินทางจาก บรัสเซลไปบรูจ แล้วขากลับแวะ เกนต์ ต้องซื้อตั๋วยังไงคะ

ขอบคุณมากนะคะ

#9 By Bee (58.136.212.69) on 2012-04-05 10:31

ค่ารถไฟที่ยุโรปกับญี่ปุ่นแพงจริงๆค่ะ ยิ่งรถไฟที่สวิส ขึ้นเขาไปเนี่ยเสียทีเกือบ5พันบาทเลยsad smile

#8 By Miniribbon on 2012-03-16 10:55

ปกติเป็นคนไม่ค่อยซื้อของ แต่เห็นค่าเดินทางนั่งรถในยุโรปกับญี่ปุ่นจากที่เห็นใครๆที่เขียนเล่ามานี้รู้สึกว่าแพงมาก

เพราะในจีนนั่งรถไฟเดินทางไปไหนก็ถูกมากทั้งๆที่ประเทศก็กว้าง แต่ละที่อยู่ห่างกันมาก เรียกว่าถ้าเทียบระยะทางเท่ากันแล้วค่าเดินทางต่างกันหลายเท่าเลย

#7 By φυβλας on 2012-03-16 09:17

@คุณφείβλας
จริงๆเที่ยวญี่ปุ่น ยุโรปก็ไม่ได้แพงแบบที่คิดนะคะ มันมีหลายวิธีที่เซฟเงินเราได้ แต่สำหรับเรานะ เที่ยวญี่ปุ่นถูกกว่าเที่ยวยุโรปเยอะ ในแง่ของกินของช้อปปิ้งนะคะquestion เดี๋ยวพอเรากลับญี่ปุ่นแล้ว คงไม่ได้มาเที่ยวโซนยุโรปบ่อยเหมือนเดิมแล้ว ฮือๆๆ

#6 By Miniribbon on 2012-03-16 07:56

ดีจัง แต่งกับคนญี่ปุ่น อยากบ้างจัง แหะๆ

ดีนะ ได้ไปเที่ยวมากมายเลย

ที่จริงมีโอกาสได้ไปเที่ยวมากมายเหมือนกัน แต่นั่นเป็นเพราะอยู่จีน ค่าครองชีพเขาต่ำ เที่ยวสบายๆ ถ้าไปญี่ปุ่นหรือยุโรปนี่คงไม่ไหว

#5 By φυβλας on 2012-03-16 07:40

@SimpsKwanさん
ขอบคุณค่ะ อยากจะซื้อกล้องแพงๆ แบบกล้องโปรเค้าบ้าง แต่เล่นกล้องไม่เป็นเลย ถ่ายจากกล้องคอมแพคธรรมดาเลยได้เท่าที่เห็นค่ะsad smile
เราแต่งงานกะคนญี่ปุ่นค่ะ ตอนอยู่ญี่ปุ่นก็ขับรถตะลอนไปเที่ยวตลอด มีหลายเมืองสวยๆประทับใจเยอะเลย ไหนๆมาอยู่แล้วเที่ยวให้คุ้มเลยนะคะ อยากเที่ยวไหนถามได้เลยค่ะ แนะนำจัดให้double wink
จิงๆลาโซน่าก็ไม่ค่อยใกล้บ้านเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ไปโยโกฮาม่า ลาลาพอร์ตมากกว่า แต่ชอบไปลาโซน่าเพราะไปกินข้าวมันไก่ร้านที่หนึ่งอ่ะค่ะ ไม่รู้ยังอยู่รึป่าว ส่วนร้านร้อยเยนนี่ใหญ่มากเลยเนอะ เดินแล้วเวียนหัวมาก 5555
เดี๋ยวช่วงสิ้นปีจะโดนย้ายกลับไปอยู่ญี่ปุ่นต่อแล้ว โยโรชิคุนะคะbig smile

#4 By Miniribbon on 2012-03-16 04:19

อ้อ ห้างลาโซน่านี่ก็เป็นบ้านหลังที่สามของผมเลยครับ ฮ่าๆ
ไปแทบทุกวัน ซื้อของใช้ร้านร้อยเยน ซื้อของกินที่ซูเปอร์ เดินดูกล้องที่บิ๊กคาเมร่า ผูกพันกับห้างนี้มากมาย ฮ่าๆ confused smile

#3 By SimpsKwan on 2012-03-16 03:25

ถ่ายรูปสวยสุดๆ เลยครับ ถ้ามีโอกาสซักวันต้องไปลุยรอบยุโรปให้ได้

ที่ว่าเคยอยู่ญี่ป่นนี่ คือเรียนหรือทำงานอะครับ? (จะว่าไปเรื่องที่เที่ยวสวยๆ นี่ ผมชอบญี่ปุ่นที่สุดแล้วล่ะ open-mounthed smile)

#2 By SimpsKwan on 2012-03-16 03:15

น่าไปจัง Hot!

#1 By ปิยะ99 on 2012-03-15 16:24